13 Kinh nghiệm mở Spa thành công tôi đã không dễ mà học được
Kinh doanh spa đang là 1 lĩnh vực tiềm năng và phát triển rất nhanh tại Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây. Thị trường vốn tiềm năng lên thường đi liền với rủi ro và thách thức. Bằng chứng là nhiều spa mở ra kinh doanh spa rất thành công xong cũng không ít spa đóng cửa cũng chỉ sau vài tháng. Để hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình mở spa, tôi xin đưa ra một số “ Kinh nghiệm mở spa” mà tôi đã đúc kết được khi tư vấn setup cho hàng trăm spa trong 8 năm qua, hi vọng đây sẽ là những kinh nghiệm mở spa hữu ích cho các chủ spa tương lai.
Phần 1: Tìm hiểu kinh nghiệm mở spa và kinh doanh spa
1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường trước khi mở spa
Để kinh doanh Spa thành công bạn phải có định hướng tốt và hiểu được nhu cầu khách hàng.
- Nghiên cứu tham khảo các Spa có cùng quy mô xung quanh khu vực.
- Tối ưu mối quan hệ sẵn có, vì đây là tệp khách hàng tiềm năng nhất khi bạn bắt đầu kinh doanh.
- Tìm hiểu những dịch vụ làm đẹp đang là xu hướng hot, mức giá thích hợp cho các dịch vụ đó.
- Bạn nên lựa chọn các dịch vụ là thế mạnh của mình, để tạo ưu thế cạnh tranh với đối thủ
- Lựa chọn các dịch vụ mà Spa của mình sẽ cung cấp, phân tích đề ra mức giá để thu hút khách hàng.
- Các dịch vụ mà spa tại nhà thường tập trung vào: Chăm sóc da cơ bản,trị liệu chuyên sâu, điều trị nám, làm các thủ thuật xâm lấn với các mô hình kinh doanh có quy mô lớn.
2. Xác định số tiền đầu tư khi mở spa ?
- Vốn ban đầu sẽ được sử dụng để mua trang thiết bị máy móc, mỹ phẩm, vật tư tiêu hao, dụng cụ thiết yếu, thiết kế và thi công nội thất Spa.
- Tốn kém nhất là những thiết bị máy móc liên quan, nếu bạn muốn Spa của mình có chất lượng dịch vụ nổi bật hơn những Spa khác thường sẽ phải tham khảo những dòng máy chính hãng đắt tiền.
- Mỹ phẩm hỗ trợ nên dùng theo bộ, cùng hãng cố định để tiết kiệm hơn.
- Chỉ nên mở rộng quy mô và thuê thêm nhân viên sau một thời gian công việc kinh doanh Spa đã đi vào ổn định hiệu quả, có lời lãi nhất định
- Quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết mình có bao nhiêu vốn và dự tính bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư cho Spa của mình.
3. Xác định quy mô kinh doanh Spa.
Việc xác định rõ nguồn vốn đầu tư ở bước số 2 cũng đã phần nào làm rõ quy mô bạn muốn đầu tư, không thể có chuyện “ Tiền ít đòi hít đồ thơm”. Muốn kinh doanh Spa thành công cần xác định rõ loại hình nào phù hợp nhất với bạn.
Tuy nhiên trong quá trình tư vấn kinh nghiệm mở spa gần 8 năm tôi nhận thấy:
- Thành công của việc kinh doanh spa không hoàn toàn phụ thuộc vào việc quy mô đầu tư của bạn.
- Với mỗi mô hình, quy mô đầu tư, với mỗi loại dịch vụ làm đẹp bạn cung cấp, bạn sẽ có đối tượng khách hàng của riêng.
- Không có cơ sở Spa nào đáp ứng dịch vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng.
- Với mỗi dịch vụ và giá tiền dịch vụ , bạn sẽ có đối tượng khách hàng, phân khúc khách hàng phù hợp.
Lưu ý: Đừng bao giờ lấy những đơn vị mạnh có tên tuổi lâu năm như: Xuân Hương, Thu Cúc, Kangnam, Lavender,... và coi họ là đối thủ. Việc xác định sai quy mô có thể dẫn đến khởi nghiệp kinh doanh thất bại..
4. Học nghề thẩm mỹ trước khi mở Spa
-Đây là bước vô cùng quan trọng, sẽ cho bạn sự trải nghiệm và có định hướng phát triển dịch vụ spa sau này. Bạn sẽ biết được đâu là thế mạnh, đây là dịch vụ sở trường để đẩy mạnh marketing.
-Hơn thế khi có kiến thức nhất định về ngành làm đẹp, bạn sẽ quản lý nhân viên tốt hơn và có sự nể phục nhất định từ nhân viên của mình.
-----------------------
Xem đầy đủ bài viết tại đây:
Nhận xét
Đăng nhận xét